Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Chùa Wat Saket Tại Thái Lan

Cùng http://dulichthailangiare360.blogspot.com/ khám phá chùa Wat Saket tại Thái Lan nhé các bạn.
Wat Saket nằm tại 1344 บริพัตร Ban Bat, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100, Thái Lan. Theo tiếng Thái từ Wat có nghĩa là "Chùa", người Việt Nam mình thường gọi chùa này là Chùa Núi Vàng vì nó nằm ngay chân núi Vàng.
Lịch sử Đền Wat Saket :
Wat Saket được xây dựng trong thời kỳ Ayuthaya lúc đầu ngôi chùa có tên là Wat Saket. Đến năm 1782 Đại tướng có tên là Chakri đã mang viên Lục Ngọc Bảo Đức Phật từ nước Lào chở về trên đường đến về Thonburi, ông đã dừng chân tại ngôi đền này và đã tắm đúng theo nghi lễ trang trọng sau đó chở về Thonburi, ông được tôn làm Hoàng đế Rama I.
Vào cuối thế kỷ thứ 18 ngôi chùa dùng làm nơi hỏa tảng của người dân thủ đô Bangkok, do bệnh dịch lúc bấy giờ đã giết chết rất nhiều người, 4 giai đoạn được coi là bệnh dịch giết chết nhiều người nhất tại nước này đó là : 1873, 1881, 1891 và 1900 mỗi lần có dịch bệnh đã cướp đi hơn 10.000 người.
Hiện nay Đền Wat Saket :
Hiện nay đền là một địa điểm tham quan du lịch và là nơi chiêm bái của người dân nơi đây và khách thập phương, chùa nằm tại trung tâm Bangkok nên rất dễ tìm, nằm giữa giao lộ Ratchadamnoen Klang và Boripihat.
Nếu các bạn có muốn tham quan chùa Wat Saket thì các bạn đến lúc 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều miễn phí cho khách du lịch. Nếu các bạn muôn leo lên núi tham quan Chedi Vàng thì phải trả 5 baht/người.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét