Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Món cá chình nướng ngon Thái Lan

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Thái Lan thì có một món ngon bạn nên bỏ qua đó là Cá chình nướng Thái Lan rất nức danh khiến khách đi du lịch Thái Lan không thể không nếm thử.

Cá chình nướng Thái Lan

Món ăn Cá chình nướng Thái Lan luôn được kể tên như một trong những món ăn ngon nhất trong ẩm thực Thái Lan, được nhiều du khách nước ngoài cữ để thưởng thức khi có dịp đặt chân đến sơn hà xinh đẹp này. Các món ăn được chế biến từ cá chình khá phổ biến tại Thái Lan, tuy nhiên thơm ngon và đặc sắc nhất là khi cá được gói giấy bạc và nướng trên than hồng.

Cùng tới và nếm thử

Cá chình nướng Thái Lan được ướp rất kỹ với hàng chục loại gia vị cho thật thấm, bao gồm rượu nho trắng, nước sốt ớt, tiêu, tỏi, hành tây, hành củ, hành lá, ớt bằm, nước cốt chanh… Sau khi ướp và để thấm, người ta sẽ bọc giấy bạc chuyên dụng dành cho món nướng, rồi nướng cá trên lò than cùng rau húng quế. Cá vừa chín tới có mùi thơm rất hấp dẫn, đến khó cưỡng lại.
Từng miếng Cá chình nướng Thái Lan vàng ươm, mặn mòi gia vị, cùng chút mùi lá quế xanh thoang thoảng, những miếng xả trắng cùng ớt đỏ tươi khiến ai cũng phải thèm. Món ăn ngon nhất khi được dùng nóng, chấm chút muối ớt chanh và ít hành lá thái sợi, sẽ làm tăng thêm hương vị của cá. Hầu như mọi thực khách khi có dịp thưởng thức món ăn này, đều xuýt xoa khen. Thậm chí khi nhắc đến Thái Lan, du khách thường gợi lại tên món cá chình nướng với những ấn tượng thật khó quên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét